เดือนกุมภาพันธ์  ปี พ.ศ.2564 ยอดขายรถยนต์ตก 10.9 เปอร์เซ็นต์ เพราะเศรษฐกิจและโควิด-19 

       ยอดขายรถยนต์ตก 10.9 เปอร์เซ็นต์    มีข้อมูลที่เผยแพร่มาจาก  นาย สุรพงษ์  ไพสิฐพัฒนพงษ์   ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น รองประธาน ส.อ.ท.   เกี่ยวกับข้อมูลการจำหน่ายรถยนต์ของปี พ.ศ.2564 ว่าในเดือนกุมภาพันธ์  รถยนต์ในประเทศไทยมียอดการขายที่ตกลง  ถึงร้อยละ 10.9 % กันเลยทีเดียว 

       โดยทั้งนี้มีการเปรียบเทียบจากข้อมูลของปี พ.ศ.2563 โดยยึดข้อมูลในเดือนเดียวกัน ซึ่งก็คือข้อมูลของเดือน เดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.2563 นั่นเอง   ซึ่งจากการวิเคราะห์ถึงสาเหตุของยอดการขายรถยนต์ที่ตกลงเยอะมากเป็นประวัติการณ์นี้  นั่นก็เพราะว่าสถานการณ์ในประเทศไทยในตอนนี้นั้นเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนไม่สามารถไว้วางใจได้

          เพราะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาเศรษฐกิจประเทศไทยนั้นก็ได้รับผลกระทบและส่งผลต่อความเสี่ยงในการตกงานเนื่องจากว่ามีข่าวเกี่ยวกับธุรกิจหลายบริษัทที่ต้องปิดตัวลงซึ่งประชาชนเองก็ต้องมีการระมัดระวังเรื่องของการใช้ชีวิตและการใช้จ่ายเงินในช่วงนี้นั่นเองที่สำคัญในตอนนี้การที่ประชาชนจะไปทำการกู้เงินจากทางธนาคารมาเป็นค่าใช้จ่ายทางธนาคารเองหรือสถาบันการเงินต่างๆเองก็มีการตรวจสอบเอกสารค่อนข้างเข้มงวดมากไม่ปล่อยอนุมัติผ่านง่ายๆ

            เนื่องจากว่าทางธนาคารเองนั้นก็เกรงว่าหากมีการอนุมัติผ่านง่ายๆจะส่งผลทำให้มีหนี้สูญเกิดขึ้นได้   ที่สำคัญในตอนนี้การระบาดของไวรัส covid นั้นยังคงสถานการณ์การระบาดอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะควบคุมการระบาดได้เลยเพราะยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวันและยังมีคนตายจากการติดเชื้อไวรัสโควิคอีกด้วย

            ดังนั้นสิ่งต่างๆเหล่านี้จึงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้คนนั้นจำเป็นต้องเก็บเงินเอาไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นจึงมองว่าการซื้อรถยนต์นั้นยังเป็นการใช้จ่ายที่ค่อนข้างผู้ป่วยและช่วงเวลานี้นั้นไม่ควรที่จะนำเงินออกมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในช่วงเวลานี้นั่นเอง

         อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์กันว่าสถานการณ์เรื่องของการขายรถยนต์น่าจะเริ่มดีขึ้นเมื่อมีการเปิดตัวงานมอเตอร์โชว์ซึ่งมันจะสามารถไปกระตุ้นยอดขายรถยนต์เพราะเมื่อประชาชนไปร่วมงานเราได้เห็นรถยนต์ก็อาจจะถูกใจและตัดสินใจที่จะซื้อรถยนต์ได้ด้วยงานมอเตอร์โชว์นั้นจะมีการจัดขึ้นที่เมืองทองธานี

            ซึ่งจะเป็นการจัดงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เดือนมีนาคมไปจนถึงวันที่ 4 เดือนเมษายนปีพศ 2564 นี้เองเราคงต้องดูกันว่างานมอเตอร์โชว์นั้นจะสามารถกระตุ้นยอดขายรถยนต์ได้ยินหรือไม่หรือประชาชนจะยังคงเก็บเงินเอาไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นฉุกเฉินจนกว่าจะมั่นใจในสถานการณ์ของเศรษฐกิจของไทยและสถานการณ์การแก้ไขการระบาดของไวรัสโควิคของรัฐบาลได้นั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.    หวยดี